SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TRẢI NGHIỆM STEM CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024- 2025
Lượt xem:
SINH HOẠT CÂU LẠC BỘ TRẢI NGHIỆM STEM CẤP TRƯỜNG NĂM HỌC 2024- 2025
Lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
Chiều ngày 13/11/2024, trường Tiểu học Hành Đức ( điểm trường Xuân Vinh). Bộ phận Chuyên môn trường kết hợp với bộ phận Đội tổ chức Ngày Hội Sinh hoạt Câu lạc bộ Trải nghiệm Stem cấp trường, năm học 2024- 2025
Nhằm nâng cao nhận thức về giáo dục STEM, phát huy niềm say mê sáng tạo của học sinh nhà trường và từng bước đẩy mạnh tiếp cận phương pháp giáo dục STEM trong đội ngũ giáo viên;
– Tăng cường áp dụng giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học nhằm góp phần thực hiện mục tiêu của chương trình giáo dục phổ thông 2018.
Thông qua sinh hoạt câu lạc bộ trải nghiệm STEM tạo cho các em học sinh một sân chơi giải trí lành mạnh, thấy được “Mỗi ngày đến trường là một ngày vui”, đồng thời rèn luyện cho học sinh năng lực tư duy, sáng tạo, tranh luận, phản biện,… thông qua các hoạt động thực hành và phương pháp mô hình trong giải quyết các vấn đề của thực tiễn cuộc sống, thông qua hoạt động nhóm, hoạt động tập thể, hoạt động cộng đồng.
Tạo cơ hội để học sinh giới thiệu với thầy, cô và bạn bè các kết quả của quá trình vận dụng kiến thức của các môn học vào thực tiễn, làm quen với việc phát triển ý tưởng sáng tạo ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường.
Tạo điều kiện để học sinh chia sẻ kiến thức, hiểu biết của bản thân về các lĩnh vực mà các em quan tâm, qua đó phát triển các kĩ năng của học sinh, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận các hoạt động trải nghiệm sáng tạo để phát triển năng lực của bản thân.
Là cơ hội để cha mẹ học sinh và các giáo viên hiểu thêm về ý nghĩa của việc phương pháp dạy học STEM đối với học sinh, từ đó sẽ ủng hộ và tạo điều kiện cho các em tham gia hoạt động giáo dục.
– Mỗi khối lớp là một nhóm: gồm 05 nhóm
-Mỗi nhóm gồm 8 thành viên, trong đó 06 học sinh đại diện cho 03 lớp, 01 giáo viên và 01 phụ huynh tham gia sinh hoạt câu lạc bộ.
-Các nhóm thống nhất ý tưởng, phương án để thực hiện các sản phẩm tham gia ngày hội STEM
-Các nhóm tự chuẩn bị sẵn các loại vật liệu, dụng cụ, những đồ dùng của nhóm mình, mang đến buổi thi lắp ghép để tạo ra mô hình sản phẩm.
Một số hình ảnh hoạt động của buổi sinh hoạt
Cô Hồng- PHT nhà trường phát biểu khai mạc Sinh hoạt CLB Trải nghiệm STEM, năm học 2024 – 2025
Cô Sỹ – TPTĐ. Điều hành Sinh hoạt CLB Trải nghiệm STEM năm học 2024 – 2025
Tiết mục nhảy của HS lớp 5A và 5B
Sản phẩm STEM của khối 1
Sản phẩm STEM của khối 1
Sản phẩm STEM của khối 2
Sản phẩm STEM của khối 2
Sản phẩm STEM của khối 3
Sản phẩm STEM của khối 3
Sản phẩm STEM của khối 4
Sản phẩm STEM của khối 4
Sản phẩm STEM của khối 5
Kết quả đạt được:
+ Kết quả đạt giải Stem: 5 giải / 05 khối lớp tham gia dự thi (Đạt TL: 100 %).
– Trong đó : Giải nhất : 1 giải, khối 1
Giải nhì : 2 giải (khối 3 và 5)
Giải ba : 2 giải ( khối 2 và 4)
-Sản phẩm STEM do học sinh tự nghiên cứu, chế tạo trên cơ sở vận dụng các kiến thức tích hợp STEM với sự hướng dẫn của giáo viên giảng dạy và cha mẹ học sinh.
– Các sản phẩm sáng tạo với các ý tưởng mới; sử dụng nguyên liệu tái chế, đã qua sử dụng, rẻ tiền, thân thiện với môi trường và các sản phẩm có đầu tư chiều sâu về chuyên môn khoa học.
-Sản phẩm STEM an toàn cho người sử dụng, không có nguyên liệu gây cháy, nổ, ô nhiễm môi trường… và có mục đích áp dụng vào thực tiễn.
– Nhìn chung các lớp tham gia đầy đủ có sự chuẩn bị chu đáo
– Các mô hình sản phẩm Stem phong phú, khoa học và sáng tạo
– Có sự phối hợp đồng đội giữa các thành viên trong đội
Đây là sân chơi khoa học, bổ ích, lí thú với nhiều nội dung liên hệ mật thiết với thực tiễn; khơi dậy niềm đam mê nghiên cứu khoa học và vận dụng kiến thức các môn học vào giải quyết các vấn đề thực tiễn.
BAN BIÊN TẬP CỦA TRƯỜNG